Mobihome – Ưu và nhược điểm của hình thức xây dựng nhà ở độc đáo được nhiều người ưa chuộng

Mobihome còn được biết đến với một cái tinh khác đó chính là nhà di động, Đây được biết đến là một trong những hình thức xây dựng nhà ở ở nổi tiếng ở nước ngoài. Trong những năm gần đây hình thức xây dựng Mobihome tại Việt Nam cũng được nhiều người dân ưa chuộng. Đi được biết đến là một trong những kiểu xây dựng nhà ở rất tiết kiệm chi phí phù hợp với nó điều kiện kinh tế eo hẹp. Bài viết dưới đây của Doxerv sẽ giới thiệu thêm cho bạn những ưu và nhược điểm của hình thức xây nhà ở độc đáo này.

Vị trí lắp đặt phù hợp
Khái niệm về một căn nhà Mobihome

Khái niệm về một căn nhà Mobihome

Mobihome hay còn được gọi là một căn nhà di động được nhiều người biết đến là một trong những căn nhà có kích thước khá nhỏ nhắn. Hình thức xây dựng nhà ở này cho phép người sử dụng có thể dễ dàng tháo và di chuyển căn nhà một cách dễ dàng. Do đó bạn có thể di chuyển căn nhà tới bất cứ một khu vực nào mà không gặp nhiều trở ngại.

Xem thêm: Cho thuê xe RV 

Việc có thể tháo lắp căn nhà dễ dàng và di chuyển đến nhiều khu vực chính là một trong những đặc điểm chính của những căn ở nhà Mobihome. Căn nhà này vẫn có thiết kế vô cùng hoàn chỉnh như một căn nhà truyền thống về tất cả mọi mặt. Căn nhà này sẽ được phân chia với đầy đủ các chức năng có trong một căn nhà như phòng ngủ, phòng tắm và phòng bếp,…

Điều đặc biệt của những thiết kế xây dựng nhà Mobihome này chính là nhờ vào những thiết kế thông minh và khoa học sẽ giúp cho việc sắp xếp nội thất và không gian trong nhà ở hiện đại tiện nghi. Do đó bạn có thể để sinh sống tại Mobihome như một căn nhà bình thường mà không có bất cứ một sự khác biệt gì.

Những ưu điểm chỉ có ở những căn nhà Mobihome

Dễ dàng tháo dỡ và di chuyển 

Tiến hành tháo dỡ và di chuyển chính là một trong những đặc điểm chính của một căn nhà Mobihome. Những căn nhà mày sẽ được thiết kế khoa học và nội thất thông minh sao cho việc lắp ráp nó vô cùng dễ dàng đảm bảo tính an toàn khi sử dụng. Bạn có thể di chuyển căn nhà đến bất cứ một khu vực nào mà không bị cố định, đây là một trong những trải nghiệm vô cùng đặc biệt của những người yêu thích và muốn tận hưởng cuộc sống.

Xe ford hóa cải thành Mobihome
Những ưu điểm chỉ có ở những căn nhà Mobihome

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Một trong những ưu điểm nữa của những thiết kế căn nhà Mobihome đó chính là có chi phí xây dựng khá thấp. Với những căn nhà xây dựng khác thì bạn phải xây dựng từ những nguyên vật liệu và với nhiều công đoạn do đó mức chi phí bỏ ra vô cùng lớn. Với một căn nhà Mobihome bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc khi xây dựng nhà ở. 

Nếu như bạn tốn đến 1 tỷ đồng để xây dựng một căn nhà truyền thống, thì chỉ cần một nửa chi phí trên bạn sẽ có thể sở hữu được một căn nhà nhà Mobihome đầy đủ tiện nghi. Cho thấy chi phí bỏ ra để xây dựng một căn nhà Mobihome car thấp hơn rất nhiều so với việc xây dựng những căn nhà truyền thống. Cho nên sẽ tiết kiệm chi phí cũng là một trong những ưu điểm đặc biệt của những căn nhà Mobihome.

Thời gian xây dựng được rút ngắn

Nếu với những căn nhà truyền thống bạn sẽ phải trải qua vô vàn các bước xây dựng, do đó thời gian xây dựng sẽ lâu. Còn đối với những căn nhà di động sẽ được sản xuất từ những nguyên vật liệu như gỗ, thép và kính, cho nên  việc xây dựng vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian xây những bức tường gạch, đổ những trụ bê tông như những căn nhà truyền thống. Bạn chỉ cần sử dụng những nguyên vật liệu như gỗ bằng thép để liên kết nhà lắp ghép với nhau để tạo một căn nhà hoàn chỉnh, nhanh chóng. Nếu một căn nhà bình thường bạn mất khoảng 3 tháng để xây dựng, nhưng với một căn nhà Mobihome bạn chỉ cần hai đến ba ngày xây dựng là có thể sử dụng được.

Có thể đi đến bất cứ đâu mà bạn muốn
Thời gian xây dựng được rút ngắn

Nhược điểm của những căn nhà Mobihome

Bên cạnh những ưu điểm thì những căn nhà xe Mobihome cũng có những nhược điểm dưới đây:

Móng nhà không chắc chắn

Được biết những căn nhà Mobifone này được xây dựng trên kết cấu đấu vật liệu đơn giản do đó không có thiết kế nền móng nhà. Do đó việc không xây dựng nền móng dẫn đến cho căn nhà sẽ không được chắc chắn trong quá trình sử dụng đặc biệt khi xảy ra các sự cố về thời tiết. Hơn nữa thời tiết ở Việt Nam hiện nay là kiểu khí hậu gió mùa thường xuyên xảy ra bão lũ, do đó việc không có một nền móng nhà chắc chắn sẽ có thể xảy ra các sự cố không may mắn.

Không có tính pháp lý

Được biết đây là một hình thức nhà ở mới du nhập vào nước ta và hình thức xây dựng nhà ở này là hình thức xây dựng không tuân theo quy định của pháp luật. Do đó những căn nhà độ xe mobihome này khi được xây dựng lên sẽ không có tính pháp lý.

Xem thêm:Mách bạn những thông tin khi chọn mua xe nhà di động

Bài viết này của chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những ưu và nhược điểm khi xây dựng một căn nhà Mobihome, nếu bạn còn điều gì thắc mắc về hình thức xây dựng nhà ở này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

Động cơ khoẻ
Nhược điểm của những căn nhà Mobihome

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.